Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Lăng kính: Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông

 AC Milan sẽ chờ đợi gì từ sự quay trở lại của một kẻ cùng đường như Mario Balotelli…
Balotelli phải trở lại AC Milan sau quãng thời gian tồi tệ ở Liverpool. Ảnh: Internet.
Balotelli phải trở lại AC Milan sau quãng thời gian tồi tệ ở Liverpool. Ảnh: Internet.
1. Ngày Super Mario cập bến sân San Siro vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2013, cựu chân sút Manchester City đã nhanh chóng được xem như một biểu tượng mới của các Milanista. Chứng kiến thành tích ghi 12 bàn thắng trong 13 lần ra sân tại Serie Acủa Balotelli sau đó, tất cả đều nghĩ rằng đây sẽ là một bản hợp đồng “siêu hời” mà ban lãnh đạo AC Milan thực hiện.
Thế nhưng, phong độ của ngôi sao người Ý gốc Ghana ngày càng liên tục sa sút. Mùa giải 2013/2014, Balotelli ra sân 30 lần ở đấu trường quốc nội nhưng chỉ ghi được 14 bàn, hiệu suất giảm gần một nửa so với giai đoạn mới chuyển đến Milan. Tệ hơn nữa, Rossoneri phải chấp nhận “thanh lý” sớm Super Mario cho Liverpool do nhận thấy rằng anh không còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.
Tại sân Anfield, cầu thủ 25 tuổi đã nhanh chóng trở thành một “cục nợ” không hơn không kém. Chịu hết nổi, ban lãnh đạo The Kop cũng đành phải “thải hồi” Balotelli cho Milan theo dạng một bản hợp đồng cho mượn.
2. HLV Sinisa Mihajlovic đương nhiên sẽ không có nhiều thời gian để kiên nhẫn với Balotelli bởi ở San Siro hiện giờ, trong tay nhà cầm quân người Croatia không hề thiếu những “sát thủ” thượng thặng, như Carlos Bacca hay Luiz Adriano chẳng hạn.
Phong độ của chân sút người Italia trong những lần được trao cơ hội gần đây là tương đối tốt, đặc biệt là ở trận derby thành Milano cách đây không lâu, khi Super Mario suýt chút nữa đã đem về một kết quả hòa cho Rossoneri. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa rằng Balo sẽ thêm một lần nữa được quyền trở thành “cậu bé vàng” trong mắt những người Milan.
Có thể ai đó trót dành tình cảm cho Balotelli sẽ vội vàng mộng mơ về một kịch bản “hồi sinh” không tưởng của tiền đạo 25 tuổi này. Thế nhưng, nếu phải thực tế hơn, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng cựu ngôi sao Liverpool đã thực sự… hết đát.
Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Ảnh: Internet.
Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Ảnh: Internet.
3. Trải qua vô vàn sóng gió của cuộc đời, cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Super Mario bây giờ có lẽ cũng chẳng còn thiết tha chơi bóng. Hơn lúc nào hết, Balotelli chấp nhận quay về Milan là để tìm kiếm sự bình yên và thanh thản cho riêng mình. Ít nhất thì tại San Siro, các tifosi cũng không nỡ xem anh như một “phế nhân” đáng nguyền rủa.
Triết gia Hy Lạp cổ đại nổi tiếng, Heraclitus từng nói: “Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, một nhận định thể hiện rất rõ sự biến hóa khôn lường của vạn vật. AC Milan đã thay đổi nhiều so với hai năm trước. Và Balotelli cũng đổi thay hoàn toàn sau quãng thời gian “khốn cùng” ở nước Anh.
Chính bởi vậy, thay vì quá kỳ vọng vào một mối lương duyên vẹn toàn giống như trong quá khứ, các Milanista nên hiểu rằng Super Mario bây giờ cũng chỉ là một con người bình thường, ít scandal, ít gây rối và cũng không còn biết cách tỏa sáng trên sân cỏ.

Lăng kính: Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown